Home arrow Ngành xây dựng arrow Tin tức và sự kiện
Thứ ba, ngày 30 tháng 4 năm 2024 19:22
Tin xây dựng
Xây tổ ấm
Ngành xây dựng
Kinh tế xã hội
Công nghệ xây dựng
Thủ tục pháp lý
Tủ sách xây dựng
Tin doanh nghiệp xây dựng
Giá VLXD tại Chợ xây dựng
Giá VLXD toàn quốc
Hỏi đáp xây dựng
Hội chợ xây dựng
Danh bạ doanh nghiệp
--------------------------------------------
Tìm kiếm
Catalogs sản phẩm Catalogs sản phẩm
Tin mới
Banner
Banner
Banner
Tin tức và sự kiện

Chấm dứt việc trình Thủ tướng dự án chỉ định thầu

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các Chủ đầu  tư, Ban quản lý dự án chấm dứt việc trình Thủ tướng Chính phủ, hoặc báo cáo Bộ để trình Thủ tướng danh mục các dự án cấp bách cần áp dụng chỉ định thầu.

Theo văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT gửi các Cục quản lý chuyên ngành, các Sở GTVT, các Ban Quản lý dự án thuộc Bộ, các Tổng công ty, tập đoàn kinh tế thuộc Bộ, Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu việc áp dụng hình thức chỉ định thầu phải tuân thủ đúng quy định.

 

Hà Nội sắp di dời gần 1,5 vạn hộ dân

Chiều 10/12, HĐND thành phố Hà Nội đã biểu quyết thông qua Quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên đại bàn Hà Nội.
Theo đó, 11.651 hộ dân phía hữu Hồng (nội đô) và 2.967 hộ phía tả Hồng (bên kia cầu Chương Dương) sắp phải di dời, do nằm trong chỉ giới thoát lũ.

Thanh Trì phải di dân nhiều nhất

Chủ tịch UBND TP Hà Nội được quyền bán cơ sở nhà, đất dưới 100 tỷ đồng

Ngày 11/12, HĐND Thành phố Hà Nội quyết nghị thông qua nội dung Tờ trình, kèm theo Đề án phân cấp quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, các tổ chức thuộc phạm vi quản lý của Thành phố. Theo đó, tài sản Nhà nước thực hiện phân cấp bao gồm: Tài sản được hình thành từ các nguồn Ngân sách Nhà nước, có nguồn gốc từ Ngân sách Nhà nước hoặc được xác lập quyền sở hữu của Nhà nước theo quy định của pháp luật giao cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức quản lý, sử dụng.

Nghiêm cấm thay đổi kiến trúc nhà biệt thự

Bộ Xây dựng hướng dẫn việc quản lý sử dụng nhà biệt thự tại khu vực đô thị.

Đối tượng áp dụng bao gồm chủ sở hữu, người sử dụng nhà biệt thự; các cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc quản lý sử dụng nhà biệt thự. Biệt thự nhóm 1 là những nhà biệt thự gắn với di tích lịch sử - văn hoá được xếp hạng theo quy định của pháp luật về di sản văn hoá; biệt thự có giá trị điển hình về kiến trúc do các cơ quan có thẩm quyền về xây dựng – kiến trúc và văn hoá cấp tỉnh phối hợp xác định, lập danh sách và trình Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phê duyệt;

Xây nhà ở trên 250m2 phải thuê nhà thầu

Khi  xây nhà ở riêng lẻ có diện tích sàn trên 250m2 và có từ 3 tầng trở lên phải thuê nhà thầu khảo sát xây dựng, thiết kế và thi công.

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong Thông tư hướng dẫn việc quản lý chất lượng xây dựng nhà ở riêng lẻ của các gia đình và các chủ đầu tư trên các lô đất dự án, vừa được Bộ Xây dựng ban hành.

20 dự án lọt vào "sổ đen" thu hồi

Vừa qua, thành phố đã tiến hành đợt kiểm tra 420 dự án đã giao, cho thuê đất từ 1/1/2003 đến 31/12/2008. Kết quả, có 20 dự án với tổng diện tích lên tới 364.097m2 có vi phạm nghiêm trọng tới mức phải thu hồi.

Các dự án này đã bị lập danh sách và đề xuất lên thành phố phải thu hồi, chủ yếu nằm ở quận Hai Bà Trưng, huyện Chương Mỹ, huyện Phú Xuyên...Đa phần các dự án chậm triển khai là do nguyên nhân chủ quan như tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng, chuyển nhượng trái pháp luật hoặc để đất bị lấn chiếm, tranh chấp...

Hà Nội sẵn sàng cấp giấy tờ nhà đất mới

Hà Nội đã mua xong phôi giấy, tập viết thử cũng như làm quen với phần mềm ứng dụng để sẵn sàng cấp giấy tờ nhà đất theo mẫu mới từ ngày 10/12.

Ông Ngô Trọng Khang, Giám đốc văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội thuộc Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cho hay, giấy chứng nhận mới kế thừa hai mẫu cũ là sổ hồng, sổ đỏ nên việc cấp giấy tờ không có gì khó khăn. Sở Tài nguyên Môi trường cũng đã tiến hành tập hợp hồ sơ nhà đất để nhập vào cơ sở dữ liệu chung. "Chúng tôi đã mua phôi giấy, tiến hành viết thử giấy chứng nhận mới. Mọi việc đã được chuẩn bị đâu vào đó", ông Khang khẳng định.

 

'Không nên xây dựng Trung tâm hành chính quốc gia'

"Hầu hết bộ, ngành đã có trụ sở, không cần dành 100-200 ha để xây dựng địa điểm mới, rồi hằng ngày đưa đón cán bộ", ông Trần Trọng Hanh, nguyên Hiệu trưởng ĐH Kiến trúc, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp HĐND Hà Nội sáng 9/12.

- Ông đánh giá như thế nào về Quy hoạch chung Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050 đang được tư vấn nước ngoài soạn thảo?

 

Đăng ký giao dịch đảm bảo nhà đất trong một ngày

Từ ngày 10/12, thời gian tiến hành thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất (giấy chứng nhận mới) sẽ trong 20-50 hôm, nhưng đăng ký giao dịch đảm bảo chỉ mất một ngày.

Ngày 7/12, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Tài đã ký văn bản quy định thời gian tiến hành cấp giấy chứng nhận nhà đất mới theo Nghị định 88 và Thông tư 17, có hiệu lực từ ngày 10/12.

Không được chuyển đổi mục đích sử dụng chung cư

Bộ Xây dựng vừa có Văn bản số 2544/BXD-QLN gửi UBND thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa về việc không được chuyển đổi mục đích sử dụng chung cư sang văn phòng cho thuê.

Văn bản này cho rằng, một số căn hộ nhà chung cư được chủ sở hữu chuyển đổi mục đích sử dụng từ nhà ở sang làm văn phòng, cơ sở sản xuất, kinh doanh là trái với mục đích sử dụng, không đảm bảo an toàn.

Giá đất Hà Nội năm 2010 từng bước tiếp cận thị trường

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản đánh giá tình hình thực hiện giá đất năm 2009 và phương án giá các loại đất năm 2010 trên địa bàn Hà Nội. Bảng giá đất áp dụng từ ngày 1-1-2010 sẽ điều chỉnh cục bộ giá đất theo hướng từng bước tiếp cận với giá chuyển nhượng thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường, để giải quyết những mâu thuẫn, bất cập hiện nay.

Thêm một “con đường nghệ thuật” cho

Văn phòng Ban chỉ đạo 1.000 năm Thăng Long vừa đồng ý về mặt chủ trương đối với Dự án “Chỉnh trang tuyến đường kinh thành lịch sử 1.000 năm Thăng Long” do nhóm kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào, Hạ Chí Nhân - Công ty Kiến trúc 1+1>2 đề xuất.

Nếu được triển khai, bên cạnh một “Con đường gốm sứ”, Hà Nội sẽ có thêm một tuyến đường được làm đẹp bằng gạch vồ, đá ong, các bức phù điêu bằng đá và nổi bật về đêm qua công nghệ của ánh sáng....

Dự kiến kiểm tra 34 dự án nhà, đô thị đợt I

UBND TP Hà Nội vừa lên danh sách 34 dự án khu đô thị mới, khu nhà ở dự kiến sẽ chịu sự kiểm tra đợt I về việc chấp hành các nội dung dự án đã được phê duyệt, bắt đầu chậm nhất trước 7/12.

Hàng loạt dự án khu đô thị mới, khu nhà ở tại Hà Nội sẽ phải qua đợt kiểm tra I để có kết quả báo cáo trước 25/12/2009. Ảnh: T.M.


Quy định giá bán nhà biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước

UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 116/2009/QĐ-UBND ban hành quy định giá bán nhà ở là biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước cho người đang ở thuê theo Nghị định 61/CP.

Đối tượng là những người đang ở thuê nhà biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội theo đúng quy định tại nghị định 61/CP. Theo đó, giá nhà được thực hiện theo Quyết định số 28/QĐ-UB (ngày 6-1-1995) của UBND TP Hà Nội về giá chuẩn nhà ở xây dựng mới.

Thủ tướng cho phép xây 89 sân golf

Thủ tướng Chính phủ vừa ký phê duyệt quy hoạch phát triển sân golf Việt Nam đến năm 2020.

Theo đó, từ nay đến năm 2020 cả nước sẽ có 89 sân golf (trong đó có 19 sân đã đi vào hoạt động) được phân bố hợp lý trên nhiều vùng miền, nhưng chủ yếu là ở vùng trung du miền núi, vùng bãi cát ven biển khu vực miền Trung và các khu vực trọng điểm du lịch của các vùng và cả nước.


<< Đầu < Trước 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 Tiếp > Cuối >>

Kết quả 166 - 180 of 649
Banner
  Đánh dấu trang
Mạng xã hội
Trang Facebook - Chợ xây dựng Trang Google Cộng - Chợ xây dựng
Sản phẩm mới
  • R01-Ngói Viglacera - 15.600 đ
    thumb

    R01-Sản phẩm ngói tráng men Ceramic dùng để lợp các mái, các viên ngói được liêt kết với nhau bằng ốc vít

  • Apelly G270AP ITASS - 8.500.000 đ
    thumb

    Loại 2 bếp gas, mặt Inox, 2 bếp to hai vòng lửa, kiềng tráng men đánh lửa bằng pin, có van cảm ứng khóa gas.

  • HV5000 Máy phun sơn Earlex - 7.780.000 đ
    thumb

    HV5000 là máy phun sơn đa dụng loại lớn do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là loại máy lý tưởng cho thợ sơn, phù hợp với việc sử dụng cho các công trình nhỏ và vừa.

  • HV1900 Máy phun sơn Earlex - 2.960.000 đ
    thumb

    HV1900 là máy phun sơn đa dụng do hãng Earlex - Anh Quốc sản xuất.

    Đây là lựa chọn số một cho khách hàng có nhu cầu sơn không thường xuyên, và có giá cả cạnh tranh.

  • PEXA28RC - Đèn thoát hiểm - 1.099.000 đ
    thumb

    PEXA28RC - Đèn thoát hiểm

  • STC20 - Măng sông D20 - 15.180 đ
    thumb

    Phụ kiện ống HDPE nối nhanh nhãn hiệu con cá - FISH, được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia. Đường kính D20

  • Ống uPVC Bình Minh - 0 đ
    thumb

    Ống nhựa uPVC Bình Minh được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tiêu chuẩn kỹ thuật hệ mét ISO 4422:1996.

  • M405-2 men bóng - 88.400 đ
    thumb

    Đây là dòng sản phẩm bề mặt được phủ lớp men kính (bóng như gương) gồm nhiều họa tiết vân đá, hoa văn được phối màu, thiết kế đẹp mắt, hoa văn độc đáo, trang nhã. Các hoạ tiết của sản phẩm được tạo nên bởi nhiều lớp in lưới tạo ra độ sâu của hoạ tiết.

    Kích thước 40x40cm. Chất lượng loại 2.

  • B4A Ngói chạc bốn - 35.000 đ
    thumb

    B4A là phụ kiện ngói Secoin dùng để lợp phần tiếp giáp đỉnh 4 cạnh của mái. Ngói được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật bản, có chất lượng cao và được thị trường tin dùng.

  • VCS15 Van cửa Sanwa 15 - 98.440 đ
    thumb

    Van cửa SANWA được sản xuất bởi Công ty TNHH Hợp kim ASAHI – Thái Lan. Nhãn hiệu SANWA đã được đăng ký và bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam theo quyết định số: 3457/QĐ-SHTT ngày 26/03/2007.

GOOS Media Trang tin tức của Công ty dịch vụ hàng hoá trực tuyến
Chứng nhận thanh toán bảo đảm

Chợ xây dựng Hà nội: Công ty TNHH Thương mại Dương Linh

Showroom: 1B Ngõ 5, Tổ 19, Thị Trấn, Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 04.37737548; Fax: 04.38370082

Email Phòng kinh doanh: sale@choxaydung.vn

Chợ xây dựng Sài Gòn: Công ty TNHH SX-TM Đăng Hải

Địa chỉ: Số 140, Tô Hiến Thành, P15, Quận 10, Tp.HCM

Tel: 08.38620524; Fax: 08.38633011;

Email: saigonRep@choxaydung.vn